Bà bầu phải nằm như thế nào cho đúng cách?

Tư thế ngủ tốt cho bà bầu?

Tư thế ngủ của bà bầu thật sự rất quan trọng, nó có vai trò hỗ trợ giấc ngủ sâu thoải mái hơn. Bên cạnh đó tư thế của bà bầu có mối quan hệ mật thiệt đến sức khỏe của thai nhi. Do đó để tránh gây bất lợi cho mẹ và bé, các mẹ nên cân nhắc các tư thế ngủ tốt cho bà bầu trong suốt thời kì mang thai!

Tư thế ngủ tốt cho bà bầu?

-Tư thế nằm nghiêng: Đây được xem là tư thế khá phổ biến nhất mà các bà mẹ lựa chọn khi ngủ. Tư thế nằm nghiêng sẽ giúp các mạch máu được lưu thông một cách dễ dàng hơn, nhất là đưa được các chất dinh dưỡng nuôi thai tốt nhất.

Tư thế ngủ tốt cho bà bầu?
Để giấc ngủ ngon hơn các mẹ bầu cần tìm tư thế ngủ tốt và phù hợp cho bà bầu

Để không bị mỏi trong khi ngủ các mẹ có thể linh hoạt thay đổi tư thế ngủ của mình theo hướng thuận tiện nhất. Ngoài ra cũng có thể sử dụng thêm gối ôm dành cho bà bầu để cho cơ thể trở nên thư giãn hơn.

-Tư thế nằm sấp: Đối với những chị em không mang thai thì tư thế nằm sấp là tư thế ngủ ngon giấc và dễ chịu nhất. Nhất là các mẹ đã quen thuộc với tư thế này thì suốt thời kì mang thai đầu sẽ rất thích hợp.

Trong các nghiên cứu vẫn chưa có bằng chỉ ra rằng từ thế nằm sấp có hại cho mẹ và bé. Tuy nhiên, các mẹ cố gắng thay đổi liên tục để cơ thể được lưu thông và thoải mái nhất có thể. 

Goi-om-ba-bau-da-nang
Gối ôm chữ U rất cần thiết cho bà bầu suốt thai kì

Mẹo giúp mẹ ngủ sâu giấc hơn

Ngoài những tư thế ngủ đúng khoa học đúng cách thì các mẹ nên tham khảo trang bị cho mình những kiến thức kinh nghiệm bổ ích để giấc ngủ trở nên sâu hơn nữa nhé:

– Khi ngủ các mẹ nên sử dụng gối ôm bà bầu, đặc biệt là gối chữ U. Loại gối này khá phỗ biến hiện nay. Với thiết kế thông minh nâng đỡ toàn bộ các bộ phận cơ thể của mẹ, khi ôm vào các mẹ sẽ có cảm giác an toàn, thư giãn hơn.

Goi-om-chu-u-cho-ba-bau-da-nang
Có phải bố đang tìm tư thế ngủ tốt cho bà bầu? Hãy đọc tiếp các gợi ý sau.

-Các mẹ nên ngủ đúng giờ để tạo thói quen trong giấc ngủ của mình. Không nên ngủ quá muộn cũng không nên ngủ quá sớm. Đúng giờ giúp các mẹ có chế độ sinh học sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ.

– Khi cảm giác khó ngủ, mẹo dễ nhất các mẹ nên kết hợp bản nhạc nhẹ nhàng trong vòng 5 phút đầu trước khi ngủ. Để não bộ được thư giãn nghỉ ngơi, lúc này các giác quan sẽ dần dần đi vào trạng thái ổn định sẽ giúp bà bầu thấy dễ chịu.

Bài viết hữu ích:

Đối với bà bầu giấc ngủ rất quan trọng quyết định đến sự phát triển của thai nhi. Do đó, để mang thai một cách khỏe mạnh các mẹ nên tuân thủ các kĩ năng cũng như kinh nghiệm mang thai của mình. Hãy tìm đọc những bài viết chất lượng gợi ý các tư thế ngủ tốt cho bà bầu,..

Địa chỉ mua gối ôm bầu 3 lớp được đánh giá cao ở Đà Nẵng:

Gối ôm bà bầu Đà Nẵng – Xưởng may Gối 3 lớp chống xẹp
– Địa chỉ xưởng may: 228/8 Nguyễn Hoàng, Đà Nẵng
– Phone: 0903.588.661
– Web: https://ebaby.vn/goi-om-ba-bau-da-nang/
– Facebook: truy cập fanpage tại:  đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *